ฉากจบสุดเศร้า[Life is Strange]

ออกตัวก่อนนะครับว่าบทความนี้
!!สปอย!!

โดยจะเป็นการแปลบทสนทนาฉากสุดท้ายของเกมLife is Strangeที่ขอบอกเลยว่ามันเศร้ามาก
หากใครที่ติดตามตั้งแต่ตอนแรก จะรู้สึกสะเทือนจิตใจและหดหู่เอามากๆ

กับการที่จะต้องเสียสละชีวิตของเพื่อนคนหนึ่งที่เราช่วยเธอมาตั้งแต่ตอนแรก
แต่ท้ายที่สุดนั้น เธอก็ยอมรับชะตากรรมของตัวเอง เพราะไม่ว่าจะแก้ไขเวลาไปเท่าไหร่
โคลอี้ก็มีชะตากรรมที่จะต้องตายอยู่ดี
และนี้คือบทสนทนาสุดท้ายของทั้งคู่ ก่อนที่จะพบกับชะตากรรมของตนเองครับ


(สำหรับใครอยากดูแบบคลิป เชิญเลยครับ)


หลังจากผ่านฝันร้ายมาได้ แม็กก็ตื่นขึ้นมาพบว่าตอนนี้เธอและโคลอี้มาอยู่ที่หอประภาคาร
ทั้งคู่มองเห็นพายุขนาดยักที่กำลังจะทำลายเมืองที่พวกเธออยู่ทั้งเมือง
พร้อมกับคนอื่นๆทั้งเพื่อน พ่อ แม่ ญาติ โดยที่ทำอะไรไม่ได้เลย

โคลอี้: "แม็ก? แม็กได้ยินฉันมั้ย พูดอะไรสักอย่างสิ"
แม็ก: "โคลอี้? ฉันคงหมดสติไป โทษทีนะ"
โคลอี้: "ขอบคุณพระเจ้า อย่าได้ทำแบบนั้นอีกเป็นอันขาด เข้าใจมั้ย?"
แม็ก: "ฉันสัญญา แต่ว่าฝันร้ายนั่นมันเหมือนจริงและน่ากลัวมากอีกด้วย"

(แม็กตื่นขึ้นมาและพบกับพายุขนาดใหญ่ที่พร้อมจะทำลายเมืองเล็กๆได้ทั้งเมือง)
แม็ก: "นี้มันพายุของฉัน ฉันเป็น...ฉันเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด"
            "ฉันเปลี่ยนผลลัพธ์และชะตากรรมมามากเกินไป ฉันปรับเปลี่ยนเส้นเวลาของทุกๆอย่าง"
            "และทุกสิ่งที่ฉันทำ มันก็นำมาแต่ความตายและการทำลายล้าง"
โคลอี้: "ช่างหัวมันสิ! ก็เธอได้รับพลังมา ทั้งที่เธอก็ไม่ได้ร้องขอ และเธอช่วยชีวิตฉันไว้"
               "ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด...รวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรเชลอีกด้วย"
               "ถ้าไม่มีพลังของเธอ เราก็คงไม่ได้เจอกับเรเชล"
               "เข้าใจมั้ย ถึงเธอจะไม่ใช่เจ้าแห่งกาลเวลา แต่เธอก็คือ แม็กซิน คอฟิล..."
               "และเธอก็สุดยอดมากๆอีกด้วย"
               "แม็ก นี้เป็นหนทางเดียว"

(โคลอี้นึกอะไรขึ้นได้ จึงได้หยิบรูปภาพที่แม็กถ่ายตอนอยู่ในห้องน้ำ)

แม็ก: "รู้สึกเหมือนถ่ายภาพนี้เมื่อพันปีที่แล้วเลยแหะ"
โคลอี้: "เธอจะต้องย้อนกลับไปวันที่ถ่ายรูปใบนี้และเปลี่ยนทุกๆอย่างให้เป็นแบบเดิม"
               "เธอจะต้องปล่อยให้ฉัน...ฉัน..."
แม็ก: "ไม่มีทาง! เธอคือเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน เธอสำคัญกับฉันมากเลยนะ"
โคลอี้: "ฉันรู้ ก็เธอได้พิสูจน์มาแล้วครั้งแล้วครั้งเล่า แม้ว่าฉันจะไม่สมควรได้รับก็ตาม"
               "ฉันมันคนเห็นแก่ตัว ไม่เหมือนแม่ของฉันที่เธอไม่ยอมแพ้แล้วใช้ชีวิตต่อมาเรื่อยๆ"
               "แม่ฉันไม่สมควรที่จะต้องมาตายเพราะพายุบ้าๆนั้นในร้านอาหารแบบนั้น"
               "หรือแม้แต่พ่อเลี้ยงของฉัน ที่สมควรจะได้ดูแลเธอ"
               "และยังมีคนอีกมากมายในอาเคเดีย ที่ควรจะมีชีวิตรอดมากกว่าฉัน"
แม็ก: "ห้ามพูดแบบนั้นนะ ฉันไม่มีวันขายเธอเด็ดขาด!"
โคลอี้: "เธอไม่ได้ขายฉันหรอกนะ บางทีสิ่งที่เธอทำมันก็แค่ชะลอชะตากรรมจริงๆของฉันก็ได้"
               "ลองคิดดูสิ กี่ครั้งแล้วที่ฉันเกือบตายหรือตายไปต่อหน้าเธอ"
               "ดูสิ่งที่มันเกิดขึ้นกับอาเคเดีย ตั้งแต่ที่เธอช่วยชีวิตฉันครั้งแรก"
               "ฉันรู้ว่าฉันเห็นแก่ตัว แต่ฉันก็คิดได้ว่าฉันควรยอมรับชะตากรรมของฉัน...ชะตาของเรา"
แม็ก: "โคลอี้..."
โคลอี้: "แม็ก ในที่สุดเธอก็กลับมาหาฉัน และ..."
               "เธอทำให้ฉันเห็นถึงความรักและมิตรภาพ"
               "ทำให้ฉันยิ้มและหัวเราะ"
               "ไม่ว่าหลังจากนี้ฉันจะเป็นยังไง...ไม่ว่าจะในมิติความจริงอันไหน..."
               "ช่วงเวลาของเราสองคนมันคือของจริง และมันจะเป็นตลอดไป"
               "ไม่ว่าเธอจะเลือกอะไร ฉันรู้ว่าเธอจะเลือกในสิ่งที่ถูกต้อง"
แม็ก: "โคลอี้ ฉันทำแบบนั้นไม่ได้"
โคลอี้: "ไม่หรอกแม็ก เธอเป็นเพียงคนเดียวที่ทำได้"
(ตัวเลือกแสนปวดใจที่ต้องเลือกมากที่สุดในเกมนี้ มันกระแทกใจและบ่อน้ำตาของผมเป็นอย่างมาก)

และผมก็เลือกเสียสละโคลอี้.....

โคลอี้: "แม็ก...ถึงเวลาแล้ว"
แม็ก: "โคลอี้ ฉันขอโทษ...ขอโทษจริงๆ ...ฉันไม่อยากให้มันเป็นแบบนี้เลย"
โคลอี้: "ฉันรู้แม็ก แต่มันจำเป็น พวกเราต้องช่วยทุกๆคน เข้าใจนะ"
               "และเธอต้องทำให้ไอ้พวกสารเลวนั่น ชดใช้สิ่งที่พวกมันทำกับเรเชลด้วยนะ"
               "ตลอดสัปดาห์ที่อยู่ด้วยกัน มันเป็นของขวัญจากลาที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันหวังเลยละ"
               "เธอคือฮีโร่ของฉันนะแม็ก"
          
(ทั้งคู่จูบลากันเป็นครั้งสุดท้าย......)

โคลอี้: "ฉันจะรักเธอตลอดไป"
               "ไปจากที่นี้ซะ ก่อนที่ฉันจะเปลี่ยนใจ"
               "แม็ก! อย่าลืมเรื่องราวของฉันนะ"
แม็ก: "ฉันจะไม่มีวันลืม"

แม็กกลับมายังตอนที่เธอถ่ายรูป เพื่อกลับมาแก้ไขสิ่งที่เธอทำ โดยการไม่ทำอะไร....... 
ปล่อยให้โคลอี้ตาย และให้ทุกอย่างเป็นไปตามชะตากรรมของตนเอง

และแล้วอนาคตก็กลับไปเป็นอย่างที่มันสมควรจะเป็น.....

จากโคลอี้รอดกลายเป็นโคลอี้โดนยิงตายและเดวิดเข้ามาจับนาธานไว้


จากแม็กถ่ายรูปของโคลอี้กลายเป็นแม็กแจ้งตำรวจเพื่อจับเจฟเฟอร์สัน


จากเดินเล่นด้วยกันกลายเป็นแม็กเข้าไปคุยกับพ่อแม่ของโคลอี้


จากที่เล่นน้ำด้วยกันกลายเป็นแม็กต้องนั่งอยู่คนเดียว


จากที่ถ่ายรูปด้วยกันกลายเป็นแม็กอยู่คนเดียว


จากที่อยู่ด้วยกันกลายเป็นแม็กนั่งมองรูปภาพความทรงจำเพียงคนเดียว


จากที่อยู่ด้วยกันในสถานที่สุดท้าย กลายเป็นแม็กไปอยู่เพียงคนเดียว


แม็กมาร่วมงานศพของโคลอี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศรกเศร้า


แต่ว่าถึงแม้ว่าโคลอี้จะไม่อยู่ แต่เธอก็จะยังคงอยู่ใน
ความทรงทำและหัวใจของแม็ก(และผู้เล่น)ไปตลอดกาล



เธอจะอยู่ในใจฉันตลอดไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Translate