ชีวิตมันแปลก[Life is Strange]

สวัสดีครับ ไม่ได้เจอกันนานวันนี้ผมกลับมาอีกครั้ง เหตุเกิดขึ้นเพราะผมว่าง 
เลยถามเพื่อนว่ามีเกมอะไรที่เนื้อหาซึ้งกินใจและทำให้น้ำตาไหลได้บ้าง เพื่อนก็ไม่รอช้าบอกว่า
"เกมนี้เลยLife is Strange" ผมก็ลองไปหาข้อมูลดูก่อนว่าเป็นเกมยังไง

(เรื่องราวของวัยรุ่น ฆาตกรรม และพลังวิเศษ)

Life is Strange เป็นเกมแนวเดียวกับHeavy Rainที่คุณจะต้องเลือกบทสนทนาและการกระทำ
ซึ่งมันจะส่งผลต่อเหตุการณ์ในอนาคต มีตั้งแต่เหตุการณ์เล็กๆไปจนถึงบ้านแตกเมืองพัง(จริงๆ)
เราจะได้รับบทเป็นแม็ก(Maxine Caulfield)นักศึกษาวิชาการภ่ายภาพ วันหนึ่งเธอได้พบเห็นการเจรจาไม่ชอบมาพากลของชายชุดแดงกับหญิงผมฟ้า ผู้หญิงผมฟ้าถูกยิง แม็กจะเข้าไปห้ามกลับกลายเป็นว่า
เธอดันย้อนเวลากลับมาก่อนหน้านั้นได้ ทำให้เธอรู้ว่าเธอย้อนเวลาได้ และได้ใช้พลังนั้นในการช่วย
เหลือ โคลอี้(Chloe Price)เพื่อนสนิทที่ไม่ได้เจอกันหลายปี ที่ต้องการตามหา เรเชล(Rachel Amber)
เพื่อนสนิทของโคลอี้ที่หายตัวไปโดยไม่บอกกล่าว และแม็กยังต้องไขปริศนาและหาทางแก้ไข
ภาพนิมิตของเธอที่เห็นพายุขนาดใหญ่ถล่มเมืองในอีก4วัน....

(แม็กและโคลอี้ สองเพื่อนรักที่ไม่ได้เจอกันเกือบ5ปี)

ผมไม่รอช้าที่จะกดซื้อเกมนี้มาทันทีแม้ว่าจะเป็นราคาเต็ม635บาท เพราะผมชอบเกมแนวนี้
เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่รอช้าเริ่มตอนแรกเลยทันที ผมกะเอาไว้ว่าจะเล่นแค่ตอนแรกก่อน
พรุ่งนี้เช้าค่อยมาต่อที่เหลือ แต่กลายเป็นว่าผมรู้สึกสนุกจนไม่อยากเลิกเล่น ด้วยลูกเล่นการย้อนเวลา
ทำให้ผมสามารถชั่งใจว่าผมสมควรตอบคำถามแบบไหน ซึ่งบางทีมันก็ไม่ได้มีผลอะไรมาก 
แต่ผมชอบคิดจริงจังเลยทำให้สนุกกับมันมาก 
แล้วเกมนี้ยิ่งผ่านไปแต่ละตอน มันยิ่งทวีคูณความพีค ความน่าเอาใจช่วยตัวละครต่างๆ ทำให้เกมนี้
เนื้อหาเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เสียงพากย์และดนตรีประกอบที่เรียกว่าดีมากๆ 
อีกทั้งการเลือกการกระทำส่วนใหญ่ก็ส่งผลออกมาจริงๆ ไม่ใช่แต่มีไว้ประดับแต่ละตอนเฉยๆ
เช่น ในฉากหนึ่งที่เราเจอเรื่องแย่ๆมา แล้วอาจารย์ใหญ่ถาม ซึ่งเราเลือกที่จะไม่บอก พอมาตอนที่2 
เราจะเอาผิดคนๆหนึ่งโดยอ้างสิ่งที่เขาทำในตอนแรก แต่อาจารย์จะบอกเราว่า 
ตอนนั้นเธอบอกว่าไม่มีอะไรแล้วทีนี้จะบอกว่ามี จะให้ครูเชื่อเธอได้ยังไง ตรงนี้แหละที่ทำให้ผม
ถึงกับฉะงักและรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้บอกไปตอนนั้นจริงๆ
และส่วนที่น่าประทับใจที่สุดของเกมนี้ก็คือเนื้อเรื่องแน่นอน ตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนสุดท้าย
เราจะได้เจอกับเหตุการณ์ต่างๆมากมายทั้งดีและไม่ดี เพื่อนสนิทที่ไม่ได้เจอกันนานจะยังเป็น
เพื่อนกันอยู่จริงๆหรอ เรื่องของการแกล้งในโรงเรียน เรื่องผีเสื้อขยับปีกที่ทำให้เหตุการณ์เปลี่ยนไป
การตัดสินใจครั้งสุดท้ายที่ต้องแลกมากับชีวิตของคนๆหนึ่ง ด้วยทุกสิ่งที่ว่ามาทำให้มันสุดยอด
จนทำให้บทสรุปสุดท้ายของเกมนั้นทรงพลังแบบสุดๆ มันกระแทกจิตใจของผู้เล่นเป็นอย่างมาก
 อีกทั้งยังเป็นการจบแบบปลายปิด ไม่ต้องค้างคาใจอะไร(ถึงแม้จะโหดร้ายมากก็ตาม)
พอเล่นจบผมแทบอยากกราบเท้าเพื่อนผมจริงๆที่มันแนะนำเกมนี้ให้กับผม มันทำให้ผมได้รู้จักกับเกมที่มีเนื้อหาดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นมาแล้วในตอนนี้ ผมขอรับประกันเลยว่าหากคุณพอรู้ภาษาอังกฤษสักนิด และชอบเกี่ยวกับเรื่องของเวลา คุณจะสนุกและชอบเกมนี้ได้อย่างแน่นอนครับ

ส่งท้ายก่อนลา
(ผมอวยคู่นี้นะเออ555)




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Translate