อันว่าเรื่องของ Aldrich, Devourer of Gods

ผมรู้สึกคาใจเรื่องของบอสตัวนี้เป็นอย่างมาก เพราะมันลักษณะเหมือนกับบอสที่ผมชอบมากๆในภาคแรกนั่นก็คือDark Sun Gwyndolin พอดูรางวัลความสำเร็จเห็นบอสAldrichก็พลันดีใจว่าเธอ(เขา)กลับมาในภาคนี้ด้วย แทบจะรอคอยไม่ไหวที่จะได้สู้อีกครั้ง



แต่!

แต่!

แต่!
พอได้ลองคิดดูดีๆแล้ว ไม่ใช่อย่างที่ผมคิดเสียทีเดียว บอสตัวนี้ก็คือAldrichไม่ใช่Gwyndolin แต่จะบอกว่าไม่ใช่ทั้งหมดก็คงจะผิดไปหน่อย เรามาดูข้อสังเกตุกันครับ

1.ชื่อต่อท้ายของAldrich คือ ผู้กลืนกินเทพ
ซึ่งชื่อนี้คงไม่ได้ตั้งเอาไว้เท่ๆแน่นอน การที่เขาจะได้ฉายานี้มาก็แสดงว่าเขาจะต้องเคยกลืนกินเทพมาก่อน บวกกับลักษณะของเขาในวิดีโอCinematicที่มีลักษณะคล้ายของเหลวด้วยแล้ว ยิ่งชัดเจนเลยว่าเขามีลักษณะเป็นของเหลวที่สามารถดูกลืนสิ่งต่างๆได้ และคนที่ทำให้เขากลืนกินกวินโดลินก็คือPontiff Sulyvahn

2.รูปลักษณ์ปัจจุบัน
ตรงนี้แหละที่เป็นหลักฐานว่าAldrichกลืนกินเทพหลายๆตนจนมีส่วนผสมของบอสหลายตัว ซึ่งจากที่ดูเท่าที่ผมพอนึกออกคือGwyndolin(ก็แน่สิ555)และNito(บอสกระดูก)


3.คำอธิบายของ Darkmoon Longbow
"Longbow of Darkmoon Gwyndolin, who was gradually devoured by Aldrich.This golden bow is imbued with powerful magic and is most impressive with Moonlight Arrows"
จากคำอธิบายคือ ธนูอันนี้เป็นของGwyndolinผู้ที่ถูกAldrichกลืนกินทีละน้อย นี้อาจจะหมายความว่าGwyndolinถูกกลืนกินแบบไม่รู้ตัวหรือไม่ก็เต็มใจยอมก็เป็นได้



4.คำอธิบายของ Lifehunt Scythe
Aldrich dreamt as he slowly devoured the God of the Darkmoon. In this dream, he perceived the form of a young, pale girl in hiding.
เป็นการยืนยันซ้ำอีกทีว่าGwyndolinถูกAldrichกลืนกินจริงๆ และนั่นยังทำให้สาวผิวขาวซีดที่ซ่อนตัวอยู่ถูกค้นพบอีกด้วย








ก็เป็นอันแน่ชัดแล้วนะครับว่า GwyndolinถูกAldrichกลืนกินไปเรียบร้อยแล้ว ทำไมถึงเจอประสบการณ์แบบนี้หนอ อุส่านึกว่าจะได้เจอตัวเป็นๆแท้ๆ พูดไปแล้ว ตัวละครส่วนใหญ่จากเกมตระกูลนี้ก็พบแต่จุบจบที่แสนโหดร้ายทั้งนั้นเลยนะเนี้ย ไว้คราวหน้าจะทำลิสรายชื่อผู้โชคร้ายของโลกDark Soulsมาให้อ่านกันนะครับผม วันนี้ขอลาไปด้วยรูปสวยๆของS(he)คนนี้กันดีกว่าครับ







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Translate