ผู้เฝ้ากองเพลิง อนาตาเซีย[Anastacia of Astora]


ในที่สุด คำสาปของอันเดดจะหายไปสักที

และข้าก็จะได้ตายในฐานะมนุษย์

ถึงข้าจะไร้ซึ่งพลัง แต่ข้าจะทำทุกสิ่งที่ข้าทำได้

ได้โปรด ช่วยพวกเราด้วย

ได้โปรด....



อนาตาเซีย เธอเป็นผู้ดูแลBonfireแห่งFirelink Shrine
ครั้งแรกที่มาพบเธอ เธอจะไม่พูดอะไรทั้งนั้น เพราะเธอเป็นใบ้
แต่หลังจากเราสั่นระฆังทั้งสองได้ แล้วกลับมาที่Firelink Shrine
จะพบว่าเธอถูกใครบางคนฆ่าไปแล้ว เมื่อดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆเราจะสามารถ
นำวิญญาณของเธอกลับมาได้ แล้วทีนี้เธอจะพูดกับเราได้แล้วครับ
มาดูบทสนทนาของเธอกันครับ



-คุยกับเธอหลังจากคืนวิญญาณให้เธอ
"ขะ...ขอบคุณ....
ข้าคืออนาตาเซียแห่งแอสโทร่า
ตอนนี้ข้าก็สามารถทำหน้าที่ดูแลต่อไปได้แล้ว
แต่...ข้าหวังว่าลิ้นที่มีมลทินของข้าคงไม่ออกมานะ"


-คุยกับเธออีกครั้ง
"อภัยให้ข้าด้วย
ข้าเป็นผู้มีมลทิน ข้าไม่ได้ตั้งใจให้ลิ้นของข้าฟื้นคืนมาเลย
ได้โปรด ถ้าท่านยังมีหัวใจสักนิด...
อย่ามาคุยกับข้าเลย...
ข้าไม่ต้องการจะพูดสิ่งใดทั้งนั้น..."


-คุยกับเธอหลังเราวางLordvesselกับFrampt
"แฟรมบอกข้า เรื่องของท่าน...
ว่าท่านตกลงที่จะเชื่อมต่อกับเปลวไฟ
ข้าขอขอบคุณท่านจากใจจริง
ในที่สุด คำสาปของอันเดดจะได้หายไปสักที และข้าจะได้ตายในฐานะมนุษย์
ถึงข้าจะไร้ซึ่งพลัง แต่ข้าจะทำทุกสิ่งเท่าที่ข้าทำได้
ได้โปรด ช่วยพวกเราด้วย
ได้โปรด...."



เรื่องราวของเธอก็จบลงเพียงเท่านี้ เธอยังคงเชื่อว่าการต่ออายุยุคแห่งไฟ
จะสามารถล้างคำสาปอันเดดได้ แต่ไม่ว่าตัวเราจะเลือกจบแบบไหน
คำสาปอันเดดก็ยังคงอยู่ต่อไปอยู่ดี.......


**แก้ไข** ถ้าเราเลือกจบแบบไม่เชื่อมต่อกับไฟ คำสาปของอันเดดก็จะหายไปด้วย เพราะคำสาปของอันเดดเกิดจากการมีเศษแห่งไฟนั่นเอง อ่านเต็มๆได้ที่นี้ คลิ้ก


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Translate